Trang chủ Tin tức-Sự kiện Tin tức từ trường

Tiết dạy chuyên đề của nhóm Khoa học tự nhiên khối lớp 7 - Nét đặc thù bộ môn và sự sáng tạo đổi mới

29/10/2024

Căn cứ Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội và Phòng GDĐT quận về việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024- 2025 cấp THCS, Nhóm KHTN lớp 7 trường THCS Ba Đình triển khai chuyên đề về Hoá trị và Công thức hoá học nằm trong nhóm các chuyên đề của tổ KHTN theo kế hoạch năm học.
 

Diệp 1
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp thực hiện tiết chuyên đề KHTN 7


Cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp - nhóm trưởng nhóm chuyên môn KHTN 7 đã trực tiếp thực hiện tiết chuyên đề “ Hoá trị và Công thức hoá học”, chương trình KHTN lớp 7. Tiết học đã mang lại nhiều sự hưng phấn từ phía học sinh và những cảm xúc tích cực từ phía những thầy cô giáo dự giờ tiết học này.

 

Diệp 4

Học sinh tích cực với hoạt động nhóm


Các phiếu bài tập nhóm và bài tập cá nhân được thiết kế khiến cho học sinh dễ hiểu dễ hoàn thành nhất, để các con lĩnh hội được kiến thức bằng chính sứ cố gắng nỗ lực của cá nhân và đội nhóm của các con chứ không phải bằng việc nghe cô và bạn trình bày và chỉ ghi lại kết quả cuối cùng. Có lẽ tiết học thành công ở điểm cô giáo đã tổ chức để toàn bộ học sinh trong lớp học tham gia vào tất cả các hoạt động, không có em nào sao nhãng hoặc mất tập trung.

 

Diệp 2
Những gam màu của kiến thức thật là hấp dẫn


Những gam màu rực rỡ, những kiến thức hấp dẫn đã thực sự lôi cuốn được người học, những bước chuyển rõ ràng từng bước của cô giáo, đã thực sự dẫn dắt học sinh thu nhận được kiến thức mới một cách tự nhiên và và nhẹ nhàng. Công thức hoá học được lập nên không phải bởi sự ngẫu nhiên mà có nguyên tắc của nó, đó là nguyên tắc hoá trị và điều này được học sinh ghi nhận đậm nét hơn từ tiết học này. Hơn thế nữa, qua các hoạt động của tiết học này các con được rèn luyện kĩ năng tính toán và giải thích vấn đề hoá học có tính logic hơn.
 

Diệp 3

Học sinh hăng hái đóng góp ý kiến xây dựng bài


Tiết dạy đã thể hiện được sự đổi mới về cách thức tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh, phương pháp đánh giá, giáo viên đánh giá học sinh, học sinh đánh giá lẫn nhau theo nhóm - chấm chéo, cá nhân đánh giá nhóm. Quan trọng hơn cả là sự đánh giá đó làm khắc sâu kiến thức đã thu nhận được và tích cực hoá người học. Từ đó, giáo viên đứng lớp cũng rút kinh nghiệm về lượng kiến thức truyền đạt và truyền đạt bằng hình thức nào sau mỗi hoạt động cần được tổ chức của mình.
 

Diệp 6
Cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ các bước thực hiện


Diệp 5

Các nhóm tham gia thảo luận sôi nổi


Điểm cộng cho tiết học của cô giáo là học sinh được thông qua hoạt động khai thác sâu kiến thức. Giáo viên dẫn dắt nhịp nhàng, dù rất nhiều hoạt động nhưng cô giáo không hề vội vã, và đã truyền tải được trọn vẹn hết ý tưởng của người dạy. Tất cả các phần hoạt động của học sinh đều nhằm tăng tính tích cực học tập. Mong rằng những tiết học mang đầy đủ nét đặc thù bộ môn như vậy luôn là cá tính riêng của tổ KHTN không thể trộn lẫn, và những cá tính đó mang lại những góc nhìn sáng tạo mới mẻ từ phía học trò và cũng như từ phía từng giáo viên trong tổ chuyên môn./.

Ban truyền thông
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 7 đánh giá
Chia sẻ:
TIN KHÁC