Tham dự tiết chuyên đề có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, nhóm Lịch sử - Địa lí, giáo viên tổ Xã hội cùng các em học sinh lớp 6A1. Tiết học do cô giáo Cao Phương Thảo - một giáo viên trẻ, nhiệt huyết và sáng tạo - trực tiếp thực hiện. Với hình thức tổ chức linh hoạt, cô đã phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Bài giảng được chuẩn bị chu đáo về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức, mang lại không khí học tập vui tươi, cởi mở ngay từ phần khởi động đầy hứng khởi.

Cô giáo Cao Phương Thảo thực hiện chuyên đề môn Lịch sử 6
Trong giờ học, học sinh được rèn luyện các kỹ năng khai thác thông tin từ tư liệu, sách giáo khoa, bản đồ; biết xác định vị trí địa lí, đối chiếu và so sánh lãnh thổ Ấn Độ cổ đại với Ấn Độ hiện nay; đồng thời phát triển năng lực quan sát, tư duy không gian, hợp tác nhóm và trình bày thông tin lịch sử. Các hoạt động học tập được thiết kế phong phú, phù hợp với trình độ và năng lực học sinh, giúp các em vừa học, vừa thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tế.

Các em học sinh say sưa với các nội dung cô giáo truyền đạt
Cô giáo Phương Thảo đã khéo léo lồng ghép kiến thức về Ấn Độ cổ đại với thực tế xã hội Ấn Độ ngày nay, đồng thời liên hệ sâu sắc đến hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, tiết học trở nên sinh động, gần gũi, khơi gợi niềm yêu thích học tập môn Lịch sử ở học sinh.

Học sinh tìm hiểu về xã hội Ấn Độ thông qua hoạt động nhóm
Đặc biệt, phần củng cố kiến thức được tổ chức dưới hình thức trò chơi “Ai là triệu phú” đã tạo nên không khí học tập sôi nổi, hào hứng và giúp học sinh khắc sâu nội dung bài học.

Học sinh tích cực tham gia trò chơi
Kết thúc tiết chuyên đề, đồng chí Tổ trưởng tổ Xã hội cùng các giáo viên trong tổ đã tặng hoa chúc mừng và gửi lời cảm ơn đến cô giáo Cao Phương Thảo vì sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần sáng tạo và nỗ lực đổi mới trong giảng dạy.

Tiết dạy chuyên đề thành công rực rỡ
Các thầy cô tham dự đều đánh giá cao hiệu quả, tính thực tiễn và sức lan tỏa của chuyên đề. Hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Lịch sử mà còn tạo cơ hội để các giáo viên trong tổ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau lan tỏa những phương pháp dạy học tích cực, sáng tạo trong toàn trường./.